Thursday, August 11, 2011

Chicago - The Windy City



Chicago, IL -


เป็นเมืองตั้งอยู่ในมลรัฐอิลลินอยส์ เมืองนี้เป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของสหรัฐอเมริกา เทียบตามจำนวนประชากร รองจากเมืองนิวยอร์กและลอสแอนเจลิส เป็นเมืองแห่งสายลม Windy City เป็นเมืองที่หนาวลมจาก The Great Lakes ซึ่งมันจะหนาวกว่าอุณหภูมิจริง และในปัจจุบันนับเป็น 1 ใน 10 เมืองสำคัญของโลกทางด้านเศรษฐกิจและสังคม ชิคาโกยังคงเป็นศูนย์กลางทางด้านความเจริญ การเงิน การคมนาคม และวัฒนธรรมที่สำคัญของเขตมิดเวสต์ ในชิคาโกมีสนามบินอยู่ 3 แห่ง โดยสนามบินโอแฮร์เป็นสนามบินนานาชาติที่มีการจราจรทางอากาศมากที่สุดเป็นหนึ่งในสามของสหรัฐอเมริกา






ชิคาโก้มีอาหารหลากหลายและร้านอาหารมากมาย และมีพิซซ่า Deep Dish ที่เค้าว่ากันว่า ใครไม่ได้กิน ถือว่ามาไม่ถึงชิคาโก้ หรือป๊อปคอร์น Garrett ของโปรดของคนชิคาโก้ และร้านอาหารไทยก็มีเต็มเมือง สมกับเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องของกินอร่อยๆ เป็นรองก็แต่เมืองนิวยอร์กซิตี้ อาหารนานาชาติมีให้เลือกมากมาย มีแหล่งสถาปัตยกรรมสวยๆ ให้ดูในเขตกลางเมืองมากมาย เนื่องจากชิคาโก้ เคยมีเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ ซึ่งเมืองชิคาโก้เรียกว่าเรียบเป็นหน้ากลอง จึงทำให้ต้องสร้างตึกใหม่ทั้งเมือง ทำให้ชิคาโก้มีตึกที่ค่อนข้างใหม่ และสวยงามอยู่ในบริเวณที่เรียกว่า Chicago Loop จะมี(Sears Tower) ตึกที่ได้ชื่อว่าเป็นตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในโลกในช่วง ปี พ.ศ. 2517-2546 และตึกจอห์นแฮนค็อก (John Hancock Tower) ซื้อตั๋วขึ้นลิฟท์ความเร็วอย่างกับจรวดขึ้นไปดูวิวเหนือเมฆได้ทันที


สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในชิคาโก้




1. Millennium Park สวนสาธารณะในเมืองชิคาโก้ที่นักท่องเที่ยงให้ความนิยมไปเดินเล่น ถ่ายรูป และมักจัดคอนเสิร์ตอยู่บ่อยๆ มี Cloud Gate ที่หลายๆคนอาจจะเรียกว่า Bean เพราะมีลักษณะคล้ายถั่ว และCrown Fountain





Millennium Park Map

2. Buckingham Fountain น้ำพุที่อยู่ในโซน Grant Park เดินทางไม่ไกลจาก Millennium Park

3.Navy Pier เที่ยวชมท่าเรือเก่าของกองทัพอเมริกาสมัยสงครามโลก ตอนนี้สร้างใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะมีเครื่องเล่นต่างๆ เช่น ชิงช้าสวรรค์ ส่วนมากคนไปนั่งชมวิว เดินพักผ่อน และรับประทานอาหาร เดินไปได้เรื่อยๆจาก North of Michigan Avenue หรือ Subway Red Line-Chicago-Red



4. Water Tower เป็นตึกของพนักงานดับเพลิง เป็นอาคารหลังเดียวที่รอดพ้นจากไฟไหม้ครั้งใหญ่ ที่เผาเมือง ชิคาโก้จนราบเป็นหน้ากลอง


5. Field Museum of Natural History เป็นพิพิธภัณฑ์ ที่เน้นเรื่องธรรมชาติ โบราณคดีและวัฒนธรรมต่างๆ ถ้าใครจำกันได้พิพิธพัณฑ์นี้เคยถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Night at the museum พิพิธภัณฑ์นี้มีฟอสซิลของไดโนเสาร์สมบูรณ์ที่สุดในโลกที่รู้จักในชื่อว่า "ที.เร็กซ์ ซู" (T.Rex Sue)



6. Sears Tower เดินไปได้จาก OTC Metra ตึกที่ได้ชื่อว่าเป็นตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในโลกในช่วง ปี พ.ศ. 2517-2546 ชั้น 103 สามารถยืนบนกระจกเปรียบเสมือนยืนบนฟ้าเลยทีเดียว



7. John Hancock Building เดินไปได้เรื่อยๆจาก Grant Park ตาม North of Michigan Avenue หรือ Subway Red Line-Chicago-Red ซึ่งตึกนี้ใช้เวลาขึ้นลิฟท์เพียง 46 วินาทีก็ถึงจุดชม



หลังจากเที่ยวกันมาเยอะแล้ว เปลี่ยนมาพักหาของกินอร่อยๆในเมืองกันบ้าง Pizza Deep dish และGarrett Popcorn ยอดนิยมของโปรดของคนชิคาโก้และนักท่องเที่ยวกันดีหว่า Giordanos Pizza (http://www.giordanos.com/) เดินเพียง2บล็อกจากsubway red line –Chicago Station




Garrett Popcorn (http://www.garrettpopcorn.com) ร้านป๊อปคอร์นชื่อดังของเมือง ร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ ค.ศ.1949 มี 9 สาขาในชิคาโก้ และ 1 สาขาในนิวยอร์ก

No comments:

Post a Comment