Monday, July 25, 2011

Florida - Sea, Sand, Sunshine Under Palm Trees


Florida - ดินแดนนี้มีแต่ความสุข

มลรัฐฟลอริดา ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม รัฐแห่งสายลมและแสงแดด (Sunshine State) Florida มีแหล่งท่องท่องดังหลายแห่ง อาทิเช่น Universal Studio, Cape Canaveral (เป็นที่ตั้งของศูนย์อวกาศเคนเนดี และยานอวกาศส่วนใหญ่ของสหรัฐถูกส่งขึ้นจากฐานส่งจรวดที่นี่) และ Miami Beach และ Premium Outlet ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของอเมริกา



Miami - เป็นศูนย์กลางของธุรกิจ, การเงิน, สื่อสาร, บันเทิง, ศิลปะ, แฟชั่น และธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางนานาชาติในธุรกิจบันเทิง ท่าเรือไมอามี่นับเป็นศูนย์กลางของธุรกิจเรือสำราญของโลกอีกด้วย การเดินทางจาก Orlando มา Miami นั้นก็แสนง่ายโดยจองรถบัสตามโรงแรม ราคาจะประมาณ 70-100 เหรียญ เท่านั้น อีกอย่างบางทัวร์ยังสามารถเลือกไปเที่ยวสวนสนุกต่างเมืองได้อีกด้วย เช่น สวนสนุก Busch Garden  ที่เมือง Tampa งานนี้ต้องถูกใจคนที่ชื่นชอบความตื่นเต้นและหวาดเสียวแน่นอน 


Destin - เป็นเมืองพักตากอากาศที่มีชื่อเสียง มีโรงแรมชื่อดังมากมาย ถือได้ว่า Destin เป็นสวรรค์ของการพักผ่อนหย่อนใจ หรือที่เรียกว่า"The World’s Luckiest"เนื่องจากความสวยงามของชายหาดที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา สถานที่ดำน้ำดูปะการัง ดูปลาโลมาเล่นน้ำ และยังมีความหลากหลายของสถ​​านที่ช้อปปิ้ง Sandestin Outlet เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ Destin เป็นที่ตั้งหมู่บ้านชาวประมงของกองเรือประมงที่ใหญ่ที่สุดในรัฐฟลอริดาอีกด้วย


Panama City - เป็นเมืองพักตากอากาศที่ได้รับความนิยม เนื่องจากมีสถานที่พักโรงแรมที่มีชื่อเสียง ชายหาดที่ขาวสะอาด ไนท์คลับที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในมลรัฐฟลอริด้า สวนสนุกมากมาย จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยววัยรุ่น


Pensacola - มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญคือ Pensacola Beach เป็นสถานที่มีกิจกรรมทางน้ำและอาหารรสเลิศ และยังมีแหล่งช๊อปปิ้ง Cordova Mall และ Pier Park สถานบันเทิงและท่องเที่ยวกลางคืนมากมาย ที่นี้จึงเป็นที่นิยมมากสำหรับวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวเมืองอื่นๆ











2 comments: